หลังเจอทั้งภาพหลุด และโดนแอบบันทึกภาพเคลื่อนไหวในระหว่างการจัดงานประชุมดีลเลอร์ในสหรัฐอเมริกา ตอนนี้ โตโยต้าจัดการเผยโฉมคันจริงของคัมรี่ใหม่ออกมาแล้ว พร้อมบุกตลาดรถยนต์ครอบครัวในกลุ่ม D-Segment ของสหรัฐอเมริกา
สำหรับคัมรี่ใหม่ถือเป็นรถยนต์รุ่นสำคัญของโตโยต้า โดยทำตลาดมาตั้งแต่ปี 1983 และปัจจุบันมียอดขายสะสมมากกว่า 15 ล้านคัน ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้ได้รับความนิยมอย่างมากโดยเฉพาะในตลาดอเมริกา คัมรี่ครองความเป็นหนึ่งในด้านยอดขายสลับกับฮอนด้า แอคคอร์ดมาโดยตลอด
ดังนั้น การเปิดตัวครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นตลาดรถยนต์คลาสนี้ของโตโยต้าได้เป็นอย่างดี และช่วยรักษาความเป็นเบอร์ 1 ในตลาด หลังจากที่ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยคู่แข่งอย่างฮุนได โซนาตาทำยอดขายต่อเดือนแซงหน้าไปได้ ขณะที่ยอดขายรวมช่วงครึ่งปีฮุนไดก็ทำตัวเลขไล่บี้ขึ้นมาหายใจรดต้นคอ
รุ่นใหม่ซึ่งเป็นเจนเนอเรชันที่ 7 จะมีขายทั้งเครื่องยนต์ธรรมดา และตัวไฮบริดเหมือนกับรุ่นที่แล้ว พร้อมกับมีการส่งเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแวดวงมอเตอร์สปอร์ตเหมือนกับรุ่นที่แล้ว ซึ่งโตโยต้าทำเป็นตัวแข่ง NASCAR โดยในรุ่นใหม่อุ่นเครื่องก่อนด้วยการแต่งเป็น Pace Car สำหรับรายการ Daytona 500 เพื่อเป็นการโปรโมตตัวรถไปในตัว
ตัวถังมากับซีดาน 4 ประตูมีความยาว 4,805 มิลลิเมตร กว้าง 1,821 มิลลิเมตร สูง 1,470 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 2,776 มิลลิเมตร เครื่องยนต์ที่ทำตลาดก็มีทั้ง 2 แบบ คือ เบนซิน ซึ่งมี 2 ทางเลือกกับบล็อกใหม่ 4 สูบ 2,500 ซีซี ทวินแคม 16 วาล์ว ซึ่งเข้ามาแทนที่รหัส AZ มีกำลังสูงสุด 178 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และ 173 แรงม้าสำหรับรุ่นที่เป็นมาตรฐานไอเสียต่ำ หรือ PZEV ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 23.5 กก.-ม.
อีกรุ่นเป็นตัวแรงในแบบวี6 ทวินแคม 24 วาล์ว 3,500 ซีซี 268 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 34.2 กก.-ม. ที่ 4,700 รอบ/นาที โดยทั้ง 2 รุ่นส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 จังหวะที่มีอัตราทดเกียร์ 1-6 เหมือนกัน แต่อัตราทดเฟืองท้ายต่างกัน
สำหรับใครที่ชอบความประหยัดน้ำมันก็ต้องรุ่นไฮบริด ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงด้วย เพราะว่าเครื่องยนต์ต้นกำลังไม่ใช่รหัส AZ 2,400 ซีซีอีกต่อไป แต่เป็นขุมพลังใหม่ 2,500 ซีซี จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า รีดกำลังออกมารวมกันได้เกือบๆ 200 แรงม้า โดยมีอัตราเร่ง 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมงใน 7.6 วินาที และมีความประหยัดสำหรับการขับโดยเฉลี่ยที่ 16 กิโลเมตร/ลิตร ส่วนโหมด EV ก็มีเหมือนกัน ขับได้ระยะทางสูงสุด 2.5 กิโลเมตร (ในกรณีที่แบตเตอรี่ชาร์จจนเต็ม) ด้วยความเร็วไม่เกิน 40 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ส่วนของระบบช่วงล่างเป็นแบบแม็คเฟอร์สันสตรัทที่ด้านหน้า และดูอัลลิงค์ที่ด้านหลังเหมือนกับรุ่นที่แล้ว ส่วนล้อแม็กติดรถก็แตกต่างกันไปแต่ละรุ่นย่อย ในรุ่น 4 สูบก็มีทั้ง 16 และ 17 นิ้ว ส่วนรุ่นวี6 มีทั้ง 17 และ 18 นิ้วเพื่อความสปอร์ต
ในสหรัฐอเมริกาเปิดตัวแล้ว และจะเริ่มขายในช่วงปลายปีนี้ ส่วนบ้านเราคาดว่าคงจะรอกันอีกไม่นาน ประมาณปีหน้าน่าจะได้สัมผัสกันอย่างแน่นอน
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
New TOYOTA 2012,TOYOTA Etios,Toyota Camry 2.0G,Toyota hybrid,Toyota Corolla Altis TRD Sportivo,Toyota NewYaris,New Toyota Prius,New TOYOTA 2013
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
รายการบล็อกของฉัน
-
-
Honda Eco Car เตรียมเปิดตัวต้นปีหน้า R&D คืบกว่า 90% เตรียมขึ้นไลน์ทดลองผลิตแล้ว - Honda Eco Car เตรียมเปิดตัวต้นปีหน้า R&D คืบกว่า 90% เตรียมขึ้นไลน์ทดลองผลิตแล้ว Honda อดรนทนไม่ไหวเมื่อเห็นยอดจองถล่มทลายของ Nissan March รถยนต์นั่งประหย...
-
All New Mazda 6 / Atenza อุ่นเครื่องก่อนเจอกันที่ปารีส - All New Mazda 6 / Atenza อุ่นเครื่องก่อนเจอกันที่ปารีส มาสด้าสร้างกระแสความเคลื่อนไหวในตลาดรถยนต์ครอบครัว หรือกลุ่ม D-Segment ระลอกใหม่เพื่อชะลดยอดขายคู่ปร...
-
'BlackBerry 10 Jam' จัดในไทยปลายปีนี้ - 'BlackBerry 10 Jam' จัดในไทยปลายปีนี้ แม้จะเลื่อนเปิดตัวระบบปฏิบัติการแห่งอนาคต 'แบล็กเบอรี่เทน (BlackBerry 10)' ออกไป แต่ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบล็กเบอ...
-
Will Samsung's Galaxy S III come standard with wireless charging? - Will Samsung's Galaxy S III come standard with wireless charging? Now that phones and tablets are practically as thin as their ports will allow, wireless c...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น