โตโยต้าไฮลักซ์ วีโก้ ใหม่แชมป์ เก๋งหรูในเรือนร่างปิกอัพ

โตโยต้าไฮลักซ์ วีโก้ ใหม่
เมื่อเร็วๆนี้ โตโยต้าได้ปรับโฉมครั้งใหญ่ให้กับปิกอัพ วีโก้ หรือเรียกว่า บิ๊ก ไมเนอร์เชนจ์ เพราะปรับเปลี่ยนหน้าตาภายนอกและภายในใหม่หมด เกือบเหมือนเปลี่ยนโมเดลกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ เพื่อสร้างความแตกต่างจากรุ่นเดิม จึงเรียกรุ่นบิ๊กไมเนอร์เชนจ์ว่า วีโก้ แชมป์ เพื่อสะท้อนถึงความเป็นแชมเปี้ยนในด้านยอดขายรถปิกอัพและแชมป์ส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศ โดยได้ คริสเตียโน โรนัลโด นักเตะระดับซูเปอร์สตาร์เป็นพรีเซนเตอร์

ทันทีที่ผมเห็นหน้าตา ของ วีโก้ แชมป์ ก็นึกถึงโตโยต้า คัมรี่ ทันที เพราะฝากระโปรงพร้อมสันรูปตัว V ลากมาถึงกระจังหน้า และกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ ได้ลงตัวพอดี ให้ความรู้สึกเหมือนรถเก๋งชั้นดี ส่วนโคมไฟคู่หน้าดีไซน์ใหม่ แบบฮาโลเจน มัลติรีเฟลกเตอร์ หรูหราเกินจนเป็นรถปิกอัพ นอกจากนี้ ยังเพิ่มโป่งล้อ และล้ออัลลอยใหม่ ขนาด 16 นิ้ว ดูหรูมาก
พอเข้านั่งในห้องโดยสาร เหมือนขึ้นรถผิดคัน ด้านนอกเป็นปิกอัพ แต่ภายในเป็นเก๋งหรูภายในดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ มัลติฟังก์ชัน แทบจะยกมาจากรถเลกซัส หรูหรา ใช้งานง่าย ควบคุมเครื่องเสียง ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส เพิ่มช่องทางความบันเทิงให้มากขึ้นด้วยช่องต่ออุปกรณ์ ( USB / AUX) ที่มาพร้อมกับชุดเครื่องเสียงใหม่ ขนาด 2Din พร้อมจอสัมผัสขนาด 6.1 และเครื่องเล่น DVD 1แผ่น ในบางรุ่น
โตโยต้าไฮลักซ์ วีโก้ ใหม่
เมื่อได้ขับทดสอบ โตโยต้า วีโก้ แชมป์ แล้ว ถึงรู้ว่า การเปลี่ยนแปลงไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะหน้าตารูปลักษณ์เท่านั้น ยังมีการปรับปรุงเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่อีกด้วย เครื่องยนต์ให้พละกำลังเท่าเดิม แต่ได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด "Diamond Tech" เอกสิทธิ์เฉพาะโตโยต้าเท่านั้น ทั้งแรงทั้งประหยัด กลุ่มของผมลองทดสอบ ได้สถิติอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเพียง 25 กม./ลิตร สำหรับรุ่น 2.5 ลิตร 144 แรงม้า
การเปลี่ยนแปลงอีกจุดที่น่าสนใจคือ ระบบกันสะเทือนของวีโก้ แชมป์ ที่ปรับปรุงจากรุ่นเดิมที่ค่อนข้างกระด้าง เปลี่ยนมาให้นุ่มนวลยิ่งขึ้น ระบบช่วงล่าง TOP Platform... โครงสร้างเฟรมชิ้นเดียวยาวตลอดคันไร้รอยต่อ ทนทานต่อการบิดตัวสูง ให้การยึดเกาะถนนและการทรงตัวที่ดีขณะขับขี่ ระบบกันสะเทือนด้านหน้า แบบอิสระปีกนกคู่ดับเบิลวิชโบนและคอยล์สปริง ดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดี ระบบกันสะเทือนหลัง แบบแหนบซ้อน เพิ่มประสิทธิภาพการบรรทุก ดิสก์เบรกหน้า พร้อมครีบระบายความร้อน / ดรัมเบรกหลังพร้อมวาล์วปรับแรงดันน้ำมันเบรกอัตโนมัติ LTS and Super LSPV หยุดรถได้ทันใจ เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ได้มากกว่ารุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัด
โตโยต้าไฮลักซ์ วีโก้ ใหม่
นอกจากนี้ วีโก้ แชมป์ ยังให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัย ด้วยการเพิ่มถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารคู่หน้า ระบบเบรกเอบีเอส ระบบป้องกันล้อล็อก โครงสร้างนิรภัย GOA พวงมาลัยแบบยุบตัวได้ แป้นเหยียบเบรกแบบยุบตัวได้ กล้องมองหลัง กระจกหน้านิรภัยพร้อมแถบกรองแสง วาล์วตัดน้ำมันอัตโนมัติ หลังคารถด้านในบุด้วยวัสดุอ่อนนุ่ม ผ่อนแรงกระแทกเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
โดยภาพรวมแล้ว วีโก้ แชมป์ ได้รับการปรับเปลี่ยนให้หรูหราขึ้น เพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้เหมือนรถเก๋ง ช่วงล่างปรับแต่งให้นุ่มขึ้น เพื่อเอาใจเจ้าของปิกอัพ ที่ใช้งานในเมืองเป็นหลัก แต่ยังคงความแรงจัดของเครื่องยนต์เมื่อเดินทางไปต่างจังหวัด ซึ่งมาพร้อมกับความประหยัดน้ำมันที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม สิ่งอำนวยความสะดวกที่เพิ่มขึ้นก็ย่อมทำให้ราคาค่าตัวของ ไฮลักซ์ วีโก้แชมป์ ปรับสูงขึ้นตามไปด้วย
ที่มาจากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ




ไม่มีความคิดเห็น:

รายการบล็อกของฉัน