Toyota Vanguard ขยับความสดให้ราฟโฟร์ฐานล้อยาว


Toyota Vanguard ขยับความสดให้ราฟโฟร์ฐานล้อยาว
ก่อนที่โตโยต้าจะเปิดเผยข่าวการไมเนอร์เชนจ์ให้กับเอสยูวีรุ่นราฟโฟร์ในตลาดโลกได้ไม่นาน ในตลาดญี่ปุ่น โตโยต้าจัดการกระตุ้นตลาดเอสยูวีในบ้านตัวเองด้วยการปรับโฉมให้กับเอสยูวีรุ่นแวนการ์ดกันไปก่อนแล้ว ซึ่งถ้าใครติดตามความเคลื่อนไหวและความสัมพันธ์ของเอสยูวีทั้ง 2 รุ่นจะทราบดีว่า ราฟโฟร์ และแวนการ์ด คือ พี่น้องร่วมสายพันธุ์

ที่บอกว่าร่วมสายพันธุ์ก็เพราะแวนการ์ดเป็นเวอร์ชันที่มีการผลิตขายเป็นแบบ JDM เฉพาะในตลาดญี่ปุ่น และเป็นรุ่นฐานล้อยาวที่จับเอาราฟโฟร์ 5 ประตูเจนเนอเรชันที่ 3 รุ่นปกติมาเพิ่มความยาวของระยะฐานล้ออีก 100 มิลลิเมตรเป็น 2,660 มิลลิเมตร

การปรับโฉมครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่รูปลักษณ์ภายนอกเป็นหลัก ทั้งการเปลี่ยนกันชนและไฟหน้าใหม่ รวมถึงการขยายขนาดของกระจังหน้าให้ใหญ่ขึ้นเพื่อความโฉบเฉี่ยวและสวยสปอร์ต ขณะที่ด้านท้ายยังเล่นสไตล์เดิม คือ ใช้โคมไฟแบบทรงเดิม แต่สร้างสัมผัสถึงความแปลกใหม่ด้วยการออกแบบลวดลายบนเลนส์ของชุดไฟใหม่ พร้อมกับเพิ่มสีตัวถังใหม่อีก 3 สี

มิติตัวถังมีความยาว 4,570 มิลลิเมตรมากกว่าราฟโฟร์อยู่ 175 มิลลิเมตร กว้าง 1,855 มิลลิเมตร และสูง 1,690 มิลลิเมตร ซึ่งระยะฐานล้อที่เพิ่มขึ้นมาอย่างที่บอกข้างบนนั้น ถูกนำไปเพิ่มในส่วนของความอเนกประสงค์ด้วยการติดตั้งเบาะนั่งแถวที่ 3 ซึ่งทำให้แวนการ์ดสามารถรองรับผู้ขับและผู้โดยสารรวม 7 ที่นั่ง

2 ทางเลือกของเครื่องยนต์ยังเหมือนเดิม ในรุ่นเล็กเป็นแบบ 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว 2,400 ซีซีรหัส 2AZ-FE มีกำลังสูงสุด 170 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 22.8 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่วนอีกรุ่นเน้นความเร้าใจกับเครื่องยนต์วี6 ทวินแคม 24 วาล์ว 3,500 ซีซี ในรหัส 2GR-FE มีกำลังสูงสุด 280 แรงม้า ที่ 6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 35.1 กก.-ม. ที่ 4,700 รอบต่อนาที

ในรุ่น 4 สูบมีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหน้า และ 4 ล้อจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง หรือ CVT ซึ่งในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้ามีอัตราความสิ้นเปลืองน้ำมัน 13.2 กิโลเมตร/ลิตร ส่วนรุ่นวี6 มีแบบเดียว คือ ขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ

โตโยต้าตั้งเป้าจำหน่ายเอาไว้ 1,500 คันต่อเดือนสำหรับตลาดญี่ปุ่น ส่วนราคาอยู่ระหว่าง 2.42-3.365 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินไทยแบบไม่รวมภาษีนำเข้าก็อยู่ที่ 871,000-1,177,000 บาท

“ASTV ผู้จัดการมอเตอริ่ง” แจกบัตรเข้างานมอเตอร์โชว์ 2010 ฟรี!...เดินทางมารับด้วยตนเองที่ หนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน บ้านพระอาทิตย์ (ถนนพระอาทิตย์) หนึ่งท่านได้ 4 ใบ สอบถามรายละเอียด 0-2629 4488 กด 0

ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

"โตโยต้า ไอคิว"รถเล็กแต่ราคาเท่า"คัมรี่"


"โตโยต้า ไอคิว"รถเล็กแต่ราคาเท่า"คัมรี่"
ด้วยขนาดและรูปร่างหน้าตาของเจ้ารถขนาดจิ๋วที่ชื่อว่า “ไอคิว” คันนี้ ใครเห็นก็ต้องเหลียวกลับมามองอีกครั้งเพราะความน่ารัก น่าชังของตัวรถที่ดูเล็ก ๆ ป้อมๆ สั้นๆ บวกกับหน้าตาที่ล้ำสมัย สะดุดตา ส่งผลให้ไอคิวโดนใจคนชอบรถเล็กอย่างไม่ต้องสงสัย

โตโยต้า ไอคิว ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการในการเดินทางของคนเมืองในอนาคต ซึ่งมีความสนใจรถยนต์ที่มีขนาดตัวถังเล็กกะทัดรัดและประหยัดน้ำมัน ดังนั้นเพื่อตอบโจทย์ดังกล่าวไอคิวจึงมีความยาวเพียงแค่ 2,985 มิลลิเมตร กว้าง 1,680 มิลลิเมตรและสูง 1,500 มิลลิเมตร น้ำหนักตัวรถ 950 กิโลกรัม สำหรับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันตามเอกสารอยู่ที่ 23 กิโลเมตร/ลิตร

แม้รถคันเล็กแต่ภายในห้องโดยสารไม่ได้เล็กตามขนาดของตัวรถ เพราะพอเข้าไปนั่งในตำแหน่งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า รู้สึกได้เลยว่ากว้างขวางพอสมควร โดยเฉพาะพื้นที่ด้านหน้าตรงที่วางขาและเท้ายังมีที่ว่างเหลืออีกแยะ และหากขยับเบาะด้านข้างคนขับขึ้นมาด้านหน้าก็ยังไม่รู้สึกอึดอัด ทั้งนี้เพราะโตโยต้าดีไซน์คอนโซลด้านหน้าให้เว้าเพื่อให้นั่งได้สบายๆ

สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะทีมออกแบบของโตโยต้า ไอคิว ต้องการเพิ่มพื้นที่ห้องโดยสารให้มากสุด บวกกับการออกแบบตัวถังน้ำมันให้มีรูปทรงแบน รวมทั้งลดขนาดระบบเครื่องปรับอากาศและแผงหน้าปัดให้เล็กลง ที่สำคัญเบาะนั่งยังเลือกแบบบางเป็นพิเศษ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะทำให้ภายในกว้างขวางขัดกับรูปร่างของตัวรถ

อย่างไรก็ตาม โตโยต้า ไอคิว เหมาะสำหรับนั่ง 2 คนมากกว่า แม้ว่าผู้ออกแบบจะบอกว่าไอคิวสามารถนั่งได้ 3+1 คือผู้ใหญ่ 3 เด็ก 1 คน ซึ่งในความเป็นจริงก็สามารถนั่งได้แต่อาจจะอึดอัดไปสักนิดหากเจอผู้ใหญ่ตัวใหญ่ หรือเด็กไซส์ยักษ์ แต่ขอย้ำว่านั่ง 2 คนดีกว่า

อุปกรณ์ภายในห้องโดยสารมีปุ่ม start/stop พวงมาลัยเพาเวอร์ พร้อมปุ่ม Function บนพวงมาลัย,หัวเกียร์หุ้มหนัง,เบาะที่นั่งหุ้มหนังสลับผ้า, กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติ,ลำโพง 6 จุดช่องเสียบ AUX ,ช่อง Socket ขนาด 12 V, ปุ่มECO Mode

สำหรับภายนอกมีไฟหน้าแบบโปรเจกเตอร์,ไฟตัดหมอก,กระจกแบบตัดรังสี UV (เฉพาะผู้โดยสารตอนหน้า),กระจกหลัง Rrivacy Glass สีเข้มพร้อมตัดรังสี UV (เฉพาะตอนหลัง) ,ไฟท้าย ไฟเบรกดวงที่สามแบบ LED และล้ออัลลอยขนาด 175/60 R16

ส่วนเครื่องยนต์ของไอคิวเป็นแบบ 1 NR-FE ปริมาตรกระบอกสูบ 1329 ซีซี ให้กำลังสูงสุด94 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i ความจุถังน้ำมัน 32 ลิตร รัศมีวงเลี้ยว 3.9 เมตร

ด้วยพละกำลังดังกล่าวส่งผลให้การขับขี่ทั้งในเมือง นอกเมือง ใกล้เคียงกับยาริส หรือแจ๊ซ อัตราเร่งตอบสนองทันใจ โดยเฉพาะช่วงบนทางด่วนถนนโล่ง ๆ ที่ต้องใช้ความเร็วเพิ่มขึ้น ดีเกินคาดกดปุ๊บมาปั๊บ จะติก็ต้องตอนเร่งเครื่องในรอบสูงเสียงเครื่องยนต์ดังไปนิด ส่วนช่วงล่างนุ่มไม่กระด้าง ขับแล้วมั่นใจไม่แพ้ 2 คันดังกล่าวข้างต้น
และด้วยความเล็กกะทัดรัดทำให้การขับขี่ในเมืองคล่องตัวแบบสุดสุด บวกกับความสั้นของตัวรถที่เป็นจุดเด่นเลยส่งผลให้การขับขี่ซอกแซก มุดไปมุดมา การเลี้ยวกลับทำได้อย่างรวดเร็ว ว่องไว เหมือนเราเห็นรถตุ๊กตุ๊กเลี้ยวกลับ อารมณ์ขับไอคิวก็ประมาณนั้น ซึ่งจะว่าไปแล้วขนาดเครื่องยนต์แค่ 1300 ซีซี กับพละกำลังที่มีให้ก็เพียงพอสำหรับการขับขี่ในเมือง ที่สำคัญคนออกแบบรถต้องการให้ผู้ซื้อนำไปใช้ในเมืองมากกว่าจะวิ่งทางไกล
จุดเด่นของไอคิวนอกจากความคล่องตัว ตัวถังเล็ก ท้ายสั้นแล้ว ไอคิวยังมีอุปกรณ์มาตรฐานที่ครบถ้วน โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นเบรก ABS พร้อมระบบช่วยเบรก BA ,ระบบกระจายแรงเบรกEBD,ระบบป้องกันการลื่นไถล S-VSC ,โครงสร้างตัวถังแบบ GOA ,กุญแจ Interligenceที่สำคัญสุดคือ ถุงลมนิรภัยมีถึง 9 จุด ซึ่งมากกว่ารถใหญ่ระดับหรูอย่าง “คัมรี่” เสียอีก หรือจะพูดได้ว่าเป็นรถคันจิ๋วแต่มีระบบความปลอดภัยชนิดรถใหญ่ต้องอาย
อุปกรณ์ต่างๆ ที่ใส่เข้าไปอย่างครบถ้วนนั้นเป็นเพราะเจ้าของแบรนด์โตโยต้าต้องการเปลี่ยนทัศนคติของคนในอเมริกาและบางประเทศที่นิยมรถขนาดใหญ่ ที่มีความคิดว่าขับรถเล็กแล้วไม่ปลอดภัย ให้เกิดความคิดใหม่ และมั่นใจว่ารถเล็กก็มีดีไม่แพ้รถใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุณภาพ สมรรถนะ ความปลอดภัย แถมยังประหยัดน้ำมันอีกต่างหาก ที่สำคัญประเทศแถบยุโรปต่างใช้รถเล็กเป็นพาหนะกันเพียบก็ไม่มีปัญหาใด ๆ เลย
เมื่อรถดีราคาก็ต้องสูงเป็นธรรมดา เช่นเดียวกับ ไอคิว ราคากระโดดไปถึง 1.59 ล้านบาท สูงเทียบเท่ากับรถประกอบในประเทศอย่าง คัมรี่ เลยทีเดียว ทั้งนี้เป็นเพราะไอคิวเป็นรถนำเข้าสำเร็จรูปทั้งคันเลยต้องเสียภาษีเต็มแมกซ์ ราคาจึงสูงเหยียดฟ้าแต่ตัวรถแค่มดเดินดิน

คำถามจึงอยู่ที่ว่าคนไทยจะมีโอกาสขับรถเล็กดีดี และมีอุปกรณ์ความปลอดภัยชนิดรถใหญ่บางคันไม่มี ในราคาสมเหตุสมผลบ้างไหมหนอ...เพราะในปัจจุบันรถที่ดีไม่จำเป็นต้องเป็นรถยนต์คันใหญ่ ๆ เท่านั้น
ขอขอบคุณ บริษัท รามคำแหงกรุ๊ป จำกัด เอื้อเฟื้อรถ ไอคิว ให้ลองขับ


ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

Toyota Aygo Black รถขนาดจิ๋วรุ่นพิเศษ 3 และ 5 ประตู สำหรับแฟนๆเมืองผู้ดี


Toyota Aygo Black รถขนาดจิ๋วรุ่นพิเศษ 3 และ 5 ประตู สำหรับแฟนๆเมืองผู้ดี
Aygo ถือว่าเป็นรถยนต์รุ่นท็อปสุดในตระกูลรถยนต์ขนาดจิ๋วจากค่าย Toyota สำหรับตลาดยุโรปที่ล่าสุดบริษัทฯได้ออกรุ่นพิเศษ Aygo Black เพื่อจำหน่ายในสหราชอาณาจักร และเพื่อให้สมกับเป็นรถรุ่นพิเศษ ภายในจึงมีการหุ้มด้วยวัสดุหนังชั้นดีและอัลคานทาร่า รวมถึงพวงมาลัย หัวเกียร์(รุ่นเกียร์ธรรมดา)ก็มีการหุ้มหนังเช่นกัน ล้ิออัลลอยใช้ขนาด 14 นิ้ว ส่วนสีตัวถังก็ตามชื่อรุ่นคือ สีดำเมทัลลิค Tempest

Toyota Aygo รุ่นนี้ใช้ระบบขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์เบนซิน VVT-i 1.0 ลิตร ขับเคลื่อนผ่านเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ หรือมี option เป็นระบบเกียร์แบบ Multimode ที่พัฒนาขึ้นมาโดย Toyota

สำหรับราคาที่จำหน่ายในสหราชอาณาจักรเริ่มที่ 9,460 ปอนด์ สำหรับรุ่น 3 ประตู ส่วนรุ่น 5 ประตูซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดมีราคาอยู่ที่ 10,810 ปอนด์ที่มาพร้อมกับระบบปรับอากาศและระบบเกียร์แบบ Multimode

Toyota FT-86 รถสปอร์ทแนวคิดเล็ก

Toyota FT-86 รถสปอร์ทแนวคิดเล็ก
Toyota FT-86 รถสปอร์ทแนวคิดเล็ก ขับสนุก ประหยัดน้ำมัน รอเปิดตัวเช่นกันที่โตเกียว

Toyota FT-86 รถสปอร์ทแนวคิดเล็ก
Toyota ได้พยายามพัฒนารถที่ทั้งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สามารถสร้างความสุนทรีย์ในการขับขี่ได้ไม่แพ้กันโดยการมุ่งความสนใจและทรัพยากรไปที่เทคโนโลยีไฮบริดที่ถือว่า Toyota สามารถบรรลุในสิ่งที่มุ่งหวังไว้อย่างน่าประทับใจจนถือได้ว่า Toyota คือผู้นำของโลกในด้านเทคโนโลยีไฮบริด นั่นจึงทำให้เกิดช่องว่างระหว่างรถยนต์และรถไฮบริดหรือรถไฟฟ้าที่รถยนต์ก็ยังคงสร้างมลพิษให้กับโลกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรถสปอร์ทที่สมรรถนะที่มากขึ้นของรถต้องแลกมาด้วยมลพิษที่สูงขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

Toyota FT-86 รถสปอร์ทแนวคิดเล็ก


Toyota FT-86 หรือ Future Toyota 86 จึงถูกพัฒนาขึ้นมาเป็นรถยนต์แนวคิดสไตล์สปอร์ทที่ประหยัดน้ำมัน แต่ก็ยังเป็นรถที่ไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริดหรือไฟฟ้าแต่ใช้เครื่องยนต์ธรรมดาๆที่ดูเท่ สนุกในการขับขี่ และประหยัดน้ำมัน


Toyota FT-86 รถสปอร์ทแนวคิดเล็ก

Toyota FT-86 เป็นรถแนวคิดที่จะเปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show ที่มีมิติความยาว 4,160 มิลลิเมตร กว้าง 1,760 มิลลิเมตร และสูง 1,260 มิลลิเมตร โดยมีฐานล้อยาว 2,570 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นขนาดของรถที่ค่อนข้างเล็กที่ง่ายต่อการควบคุมสำหรับผู้ขับขี่ FT-86 สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 4 คน มีน้ำหนักเบาและมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ จึงทำให้รถรุ่นนี้ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าผู้ขับกำลังควบคุมรถแข่งอยู่บนท้องถนนผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ โดยมีแส้ปราบความพยศของรถเป็นเบรค ADVICS


Toyota FT-86 รถสปอร์ทแนวคิดเล็ก

FT-86 ได้รับการพัฒนาโดย Toyota European Design Development หรือ ED2 ที่ให้ความสำคัญกับจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำและรูปทรงตามหลักอากาศพลศาสตร์เป็นหลักในการพัฒนารถ ระบบขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแนวนอน naturally aspirated ขนาด 2.0 ลิตร ภายในได้รับการแต่งอย่างโดดเด่น แผงหน้าปัดใช้สีเทาและขาวเป็นหลัก มาตรวัดใช้ไฟนีออนสีแดงและจอแสดงผลดิจิตอล และยังมีระบบนำทางเหมือนรถรุ่นใหม่ทั่วไป


Toyota FT-86 รถสปอร์ทแนวคิดเล็ก

ถ้าใครยังงงๆกับแนวคิดของรถรุ่นใหม่นี้ ขอสรุปง่ายๆว่า Toyota FT-86 คือรถสปอร์ทขนาดค่อนข้างเล็กที่เน้นความสนุกในการขับขี่และประหยัดน้ำมันครับ


Toyota FT-86 รถสปอร์ทแนวคิดเล็ก

Toyota FT-86 รถสปอร์ทแนวคิดเล็ก

Toyota FT-86 รถสปอร์ทแนวคิดเล็ก

Toyota FT-86 รถสปอร์ทแนวคิดเล็ก
Toyota FT-86 Concept In Gran Turismo 5

Toyota FT 86 Concept Toyota & Subaru Drake Ft. Kanye West Lil Wayne & Eminem Forever Instrumental HQ

Toyota FT-86, FT-EV II and Prius - Autoline Daily 243

Toyota FT-EV II รถแนวคิดพลังงานไฟฟ้าจิ๋ว ใช้ iQ เป็นพื้นฐาน ควบคุมด้วย Joystick!

Toyota FT-EV II รถแนวคิดพลังงานไฟฟ้าจิ๋ว ใช้ iQ เป็นพื้นฐาน ควบคุมด้วย Joystick!
Toyota FT-EV II ควบคุมด้วย Joystick!

Toyota FT-EV II ควบคุมด้วย Joystick!

ที่บูธของ Toyota ในงานมอเตอร์โชว์ที่โตเกียว พระเอกของงานคงหนีไม่พ้น FT-86 รถสปอร์ทแนวคิดสุดเท่ื้เราได้เขียนถึงในวันก่อน รถยนต์อีกรุ่นที่น่าสนใจของบริษัทผลิตรถยนต์อันดับ 1 ของโลกในปัจจุบันคือ Toyota FT-EV II รถจิ๋วพลังงานไฟฟ้าที่ดูดุดันมากกว่าเวอร์ชั่นแรกที่ได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาในงานมอเตอร์โชว์ที่ดีทรอยท์ สหรัฐอเมริกา FT-EV II ย่อมาจากคำว่า Future Toyota Electric Vehicle II

Toyota FT-EV II ควบคุมด้วย Joystick!
FT-EV II ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีแหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมอิออนที่สามารถขับเคลื่อนรถจิ๋วคันนี้ให้ไปได้ไกลถึง 90 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟให้เต็ม 1 ครั้ง ส่วนความเร็วสูงสุด Toyota อ้างว่า FT-EV II สามารถทำความเร็วสูงสุดได้เกิน 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Toyota FT-EV II ควบคุมด้วย Joystick!

เช่นเดียวกับ FT-EV I รถเจนเนอเรชั่นที่ 1 FT-EV II ใช้ Toyota iQ เป็นรถพื้นฐานในการออกแบบ และแม้ว่าจะมีขนาดที่สั้นกว่าคือเพียง 2,730 มิลลิเมตร FT-EV II สามารถจุผู้โดยสารได้ถึง 4 คน และแน่นอนว่าที่นั่งด้านหลังคงไม่กว้างขวางสะดวกสบายมากนัก

Toyota FT-EV II ควบคุมด้วย Joystick!

และที่น่าสนใจไม่แพ้ส่วนอื่นๆของรถไฟฟ้าจิ่วคันนี้ก็คือ ประตูทั้งสองด้านปิดเปิดแบบสไลด์ ไม่มีพวงมาลัยในการควบคุมทิศทางรถแต่ใช้ Joystick ควบคุมแทนเหมือนเกมคอมพิวเตอร์ ตกลงงานนี้คอเกมอาจจะขับรถได้ดีกว่านักแข่งจริงเพราะรูปแบบการควบคุมเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

Toyota FT-EV II ควบคุมด้วย Joystick!

Toyota FT-EV II ควบคุมด้วย Joystick!

Toyota FT-EV II ควบคุมด้วย Joystick!

Toyota FT-EV II ควบคุมด้วย Joystick!
ที่มา: Toyota

ราคาล่าสุด Toyota Camry Hybrid เริ่มต้นที่ 1.599 ล้าน แพงสุด 1.779 ล้าน

ราคาล่าสุด Toyota Camry Hybrid เริ่มต้นที่ 1.599 ล้าน แพงสุด 1.779 ล้าน


ราคาล่าสุด Toyota Camry Hybrid เริ่มต้นที่ 1.599 ล้าน แพงสุด 1.779 ล้าน
หลังจากที่ AutoSpinn.com ได้นำภาพและข่าวความเคลื่อนไหวของการเปืดตัวรอบสื่อมวลชนมาให้ชมกันไปแล้วนั้น ช่วงบ่ายวันนี้ Toyota ได้ทำการเปิดราคาของ Camry Hybrid ที่โรงแรมไฮแอท เอราวัณ โดยคุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้เผยราคาของ Toyota Camry Hybrid ใหม่(ที่น่าสนใจมาก) ดังนี้ครับ

Toyota Camry Hybrid ระดับ Entry Level หรือรุ่นถูกที่สุดอยู่ที่ 1,599,000 บาท
Toyota Camry Hybrid มาพร้อมกับ DVD อยู่ที่ 1,659,000 บาท
Toyota Camry Hybrid รุ่น DVD Navigator อยู่ที่ 1,779,000 บาท

เครื่องยนต์ที่ใช้ขนาด 2.4 ลิตร ให้กำลัง 140 แรงม้า และกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 50 แรงม้า รวมเป็น 190 แรงม้า

งานนี้ Toyota เขารับประกัน 3 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่นี่ครับ
Toyota Camry Hybrid Video Review - Kelley Blue Book

Toyota vs...Toyota? Camry Hybrid takes on the Prius

All-New Toyota Sai ปี 2010 รถ Dedicated Hybrid รุ่น 2 ของ Toyota ต่อยอดจาก Lexus HS250h

All-New Toyota Sai ปี 2010 รถ Dedicated Hybrid รุ่น 2 ของ Toyota ต่อยอดจาก Lexus HS250h
เคดิต:www.autospinn.com
Toyota ได้เปิดตัว All-New Toyota Sai ปี 2010 ที่จะเริ่มมีจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป รถไฮบริดขนาดเล็กที่มีขนาดใหญ่และหรูกว่า Toyota Prius รุ่นนี้ใช้ Lexus HS250h เป็นรถพื้นฐานในการพัฒนา และ Sai ถือว่าเป็นรถระบบ Dedicated Hybrid รุ่นที่ 2 ของบริษัทฯต่อจาก Prius (เป็นรถไฮบริดที่มีการพัฒนามาตั้งแต่ต้น ไม่ได้เกิดจากการพัฒนาจากรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์มาก่อน โดยจะมีการใช้เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าสลับกันทำงาน ไม่ทำงานพร้อมกัน) อย่างไรก็ตาม Sai มีคุณสมบัติหลายๆอย่างที่แตกต่างไปจาก Lexus ในเรื่องรูปลักษณ์ซึ่งก็คือ ส่วนด้านหน้า กระจังหน้า ม่านกระจก ประตูหลัง ไฟหน้าและท้ายก็มีความแตกต่างเช่นกัน ส่วนภายในมีช่องอากาศและพวงมาลัยที่มีการออกแบบใหม่

All-New Toyota Sai ปี 2010 รถ Dedicated Hybrid รุ่น 2 ของ Toyota


Toyota Sai ใช้เครื่องยนต์เบนซิน Atkinson-cycle VVTi ขนาด 2.4 ลิตร ที่ใช้กับ HS250h ขับเคลื่อนล้อหน้า ให้กำลัง 150 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 187 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนโดยมอเตอร์ไฟฟ้าหนึ่งตัวที่มีแหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่นิเกิลเมทัลไฮไดรด์ที่ให้กำลังและแรงบิดเพิ่มเข้ามาอีก 140 แรงม้าและ 270 นิวตันเมตร ตามลำดับ ระบบขับเคลื่อนไฮบริดนี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้ระบบขับเคลื่อนทั้งสองได้อย่างเต็มประสิทธิภาพจึงทำให้ได้กำลังรวมในระดับ 185 แรงม้า



All-New Toyota Sai ปี 2010 รถ Dedicated Hybrid รุ่น 2 ของ Toyota

อุปกรณ์มาตรฐานของ Sai ได้แก่ ระบบ Infotainment พร้อมระบบนำทาง HDD ที่มีจอแสดงผลแบบสัมผัสและระบบควบคุม cursor หน้าจอด้วยลูกกลิ้ง ระบบเครื่องเสียงที่มาพร้อมลำโพง 10 ตัว เบาะที่นั่งใช้วัสดุผ้าเป็นมาตรฐานโดยมี option เป็นชุดเบาะหุ้มหนัง

All-New Toyota Sai ปี 2010 รถ Dedicated Hybrid รุ่น 2 ของ Toyota

Toyota Sai มี 4 รุ่นย่อยให้เลือก (บางแหล่งข่าวแจ้งว่ามีแค่ 2 รุ่นย่อย) โดยมีราคาตั้งแต่ 3,380,000 เยนไปจนถึง 4,260,000 เยน ในขณะที่ราคาของ Lexus HS 250h ในญี่ปุ่นมีราคาอยู่ระหว่าง 3,950,000 ถึง 5,350,000 เยน


All-New Toyota Sai ปี 2010 รถ Dedicated Hybrid รุ่น 2 ของ Toyota


อย่างไรก็ตาม Toyota ไม่มีการยืนยันว่าจะ Sai จะมีจำหน่ายในตลาดต่างประเทศหรือไม่อย่างไร โดยตั้งเป้าขายไว้ที่เดือนละ 3,000 คัน และเป็นรถใหม่อีกรุ่นหนึ่งที่จะเปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show ที่เริ่มรอบสื่อมวลชนในวันนี้ครับ

All-New Toyota Sai ปี 2010 รถ Dedicated Hybrid รุ่น 2 ของ Toyota

All-New Toyota Sai ปี 2010 รถ Dedicated Hybrid รุ่น 2 ของ Toyota

All-New Toyota Sai ปี 2010 รถ Dedicated Hybrid รุ่น 2 ของ Toyota

All-New Toyota Sai ปี 2010 รถ Dedicated Hybrid รุ่น 2 ของ Toyota

All-New Toyota Sai ปี 2010 รถ Dedicated Hybrid รุ่น 2 ของ Toyota

New Toyota Camry 2.0G Extremo หรูหรามีสไตล์ ดีไซน์แนวสปอร์ท เคาะราคาขายที่ 1.305 ล้านบาท

New Toyota Camry 2.0G Extremo หรูหรามีสไตล์ ดีไซน์แนวสปอร์ท เคาะราคาขายที่ 1.305 ล้านบาท
Toyota จับกระแสความนิยม Camry Extremo ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าที่ชอบรถหรูสไตล์สปอร์ท โดยล่่าสุดได้เปิดตัว Camry 2.0G Extremo ที่เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นมาตรฐาน 2.0G แล้วก็ต้องบอกว่าต่างกันมาก ทั้งชุดแต่งรอบคันที่เพิ่มเข้ามา เบาะจากสีอ่อนกลายเป็นสีดำ มีป้าย Extremo ด้านท้ายรถ การตกแต่งภายในที่ใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ต่างกันออกไป แต่ที่น่าสนใจก็คือ โคมไฟหน้าและไฟท้ายรมดำ แถมล้ออัลลอยที่ขอบ 16 นิ้วเท่าขนาดเดิมแต่ลายสวยขึ้นมากเพราะเป็นสีเงินแซมเทาดำแบบ Smoke Painted เรียกว่าเอาใจคนชอบแต่งรถนักแล รวมเบ็ดเสร็จปักป้ายขายที่ 1,305,000 บาท ถ้าต้องการสีขาวมุกก็ต้องจ่ายเพิ่มอีก 10,000 บาทครับ เท่าที่ผมทราบมารถรุ่นนี้จะผลิตออกมาจำหน่าย 2,300 คันเท่านั้นครับ รายละเอียดอื่นๆอ่านต่อได้ในข่าวจาก Toyota ประเทศไทยครับ

โตโยต้า คัมรี 2.0G Extremo ใหม่
ปรากฎการณ์ดีไซน์สปอร์ต หรูหรา ระดับผู้นำ

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้แนะนำยนตรกรรมอัจฉริยะ คัมรี ไฮบริด และ คัมรี รุ่นปรับปรุงโฉมเข้าสู่ตลาดในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อรถยนต์โตโยต้า คัมรี และเพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าที่ชื่นชอบความโดดเด่นพิเศษที่มี เอกลักษณ์ เฉพาะตัว จึงได้ทำการแนะนำ รถยนต์ โตโยต้า คัมรี 2.0G Extremo ใหม่ ปรากฎการณ์ดีไซน์สปอร์ต หรูหรา ระดับผู้นำ ซึ่งคัมรี 2.0G Extremo ใหม่นี้ถือเป็นการกลับมาอีกครั้ง หลังจากรุ่นที่ผ่านมาได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจากลูกค้า

Camry 2.0G Extremo ใหม่
พิเศษ เฉพาะตัว…
- ภายนอกโฉบเฉี่ยว เร้าใจด้วยชุดแต่งรอบคัน สเกิร์ตกันชนหน้า ด้านข้าง กันชนหลัง และสปอยเลอร์หลัง ที่ได้รับการออกแบบอย่างมีสไตล์
- ป้ายสัญญลักษณ์ “EXTREMO” ในด้านหลัง บ่งบอกถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัว
- เข้มกับ โคมไฟหน้า และโคมไฟท้ายแบบ Smoke Chrome
- เท่ห์สุด กับล้อแม็กซ์ขนาด 16 นิ้ว สีเทาดำ พร้อมยางขนาด 215/60/R16
- ภายในหรูหรา สุขุม ด้วยโทนสีดำทั้งเบาะนั่ง แผงประตู คอนโซล พวงมาลัยลายไม้ และหัวเกียร์หุ้มหนัง
- มี 3 สีให้เลือก Silver Metallic, Black Mica และ White Pearl

เครื่องยนต์ พร้อมระบบกันสะเทือน
- พลังขับเคลื่อนที่ลงตัว จากพลังของเครื่องยนต์ ที่ให้อัตราเร่งโดดเด่น และประหยัดน้ำมัน
เครื่องยนต์ 1AZ-FE DOHC 16 วาล์ว VVT-i
ความจุกระบอกสูบ 1,998 ซีซี
แรงม้าสูงสุด 108 กิโลวัตต์ (147ps) / 6,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 190 นิวตัน-เมตร / 4,000 รอบต่อนาที

- ลื่นไหลทุกจังหวะการขับขี่ ด้วยเกียร์อัตโนมัติ อัตโนมัติ 4 สปีด Super ECT ให้ความนุ่มนวลขณะเปลี่ยนเกียร์
- ควบคุมได้ดั่งใจ ให้ทุกการเดินทางราบรื่น นุ่มนวล ด้วยระบบกันสะเทือนหน้า แม็คเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง และระบบกันสะเทือนหลังแบบ อิสระดูอัลลิงค์สตรัท

ความปลอดภัยแบบป้องกัน
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS)
- ระบบกระจายแรงเบรก (EBD)
- ระบบเสริมแรงเบรก (BA)
ความปลอดภัยแบบปกป้อง
- โครงสร้างนิรภัย GOA ช่วยกระจายแรงกระแทกจากการชนไปยังโครงสร้างส่วนต่างๆ ของตัวรถ เพื่อลดอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดกับผู้โดยสาร
- พวงมาลัยยุบตัวได้ช่วยลดโอกาสที่พวงมาลัยจะกระแทกกับหน้าอกผู้ขับเมื่อเกิดการชนจากด้านหน้า
- ถุงลมเสริมความปลอดภัยคู่หน้า
- โครงสร้างเบาะนั่งแบบ WIL (Whiplash Injury Lessening) ติดตั้งที่เบาะนั่งด้านหน้า โดยพนักพิงจะโอบกระชับรองรับศรีษะและแผ่นหลังช่วงบนอย่างพอดีเมื่อเกิดการชน จากด้านหลัง

ราคา 1,305,000 บาท (เพิ่มอีก 10,000 บาท สำหรับสี White Pearl)

เชิญสัมผัส คัมรี 2.0G Extremo ใหม่
ปรากฎการณ์ดีไซน์สปอร์ต ความหรูหรา ระดับผู้นำ
ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า 311 แห่งทั่วประเทศ

ที่มา: Toyota ประเทศไทย
เคดิต:www.autospinn.com

Toyota Mark X ใหม่ ได้เปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ที่โตเกียว


Toyota Mark X ใหม่ ได้เปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ที่โตเกียวอีกรุ่น หลังจากที่ผมได้เคยให้รายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ไปแล้วในวันก่อน Mark X มีเครื่องยนต์ทางเลือกเป็นเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.5 ลิตรและ V6 ขนาด 2.5 ลิตร กระจังหน้ามีการออกแบบให้ดูสปอร์ทพร้อมไฟหน้าและหลังแบบวางเลนส์ 3 ชิ้น รูปลักษณ์ที่ออกมาดูคล้ายการผสมผสานของ Camry รุ่นปี 2009 เวอร์ชั่นอเมริกันและ Lexus IS ซึ่งออกมาดูดีทีเดียว

Toyota Mark X ใหม่ อวดโฉมคันจริงที่ Tokyo Motor Show เปิดราคาเริ่มต้นที่ 2.38 ล้านเยน
Toyota Mark X ที่ใช้เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร จะมีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 8.4 วินาที โดยมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 7 ลิตร/100 กิโลเมตร
อุปกรณ์ที่น่าสนใจในรถรุ่นนี้ก็มีเช่น ระบบนำทาง HDD พร้อมแผนที่แบบ on-demand ระบบ cruise control แบบเรด้าร์ ระบบช่วยขับเคลื่อนบนทางลาดชัน ส่วนราคาของ Mark X เริ่มต้นที่ 2.38 ล้านเยนสำหรับรุ่น 250G F Package ครับ

ที่มา: Toyota

ชมกันชัดๆ Toyota FT-86 สปอร์ทคูเป้เล็กประหยัดน้ำมัน ก่อนเปิดตัวปลายปี 2011


หลังจากที่ AutoSpinn ได้นำภาพและข้อมูลของรถแนวคิด Toyota FT-86 มาให้ชม ปรากฏว่าได้รับความสนใจมากที่สุดรุ่นหนึ่ง พอๆกับรถตลาดที่มีจำหน่ายในเมืองไทยที่มักจะมีคนสนใจมากกว่ารถในต่างประเทศที่โอกาสจะได้สัมผัสมีน้อยกว่ามาก อาจจะเพราะว่ามันคือ Toyota ก็เป็นได้ ซึ่ง FT-86 ไม่มีอะไรพิเศษมากไปกว่ารถสปอร์ทเล็กประหยัดน้ำมัน จุดนี้เลยทำให้โอกาสที่จะได้ขับมากขึ้นไปอีกหากมีการสร้างขึ้นมาจริง การตอบรับที่ดีทั้งในเมืองไทยและที่อื่นๆทั่วโลกทำให้ในที่สุด Toyota ให้ไฟเขียวกับรถสปอร์ทรุ่นนี้ ซึ่งข่าวดีล่าสุดก็คือ รุ่นผลิตเพื่อจำหน่ายของ FT-86 จะเปิดตัวประมาณปลายปี 2011 ครับ

FT-86 ใช้เครื่องยนต์ boxer 4 สูบจาก Subaru และก่อนที่เราได้ทราบรายละเอียดเพิ่มเติมของรถสปอร์ทคูเป้ขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นนี้ในงาน Tokyo Motor Show ในอีก 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า วันนี้ AutoSpinn ขอนำภาพเพิ่มเติมอีกประมาณ 50 ภาพมาฝากครับ

ชมกันชัดๆ Toyota FT-86 สปอร์ทคูเป้เล็กประหยัดน้ำมัน ก่อนเปิดตัวปลายปี 2011

ชมกันชัดๆ Toyota FT-86 สปอร์ทคูเป้เล็กประหยัดน้ำมัน ก่อนเปิดตัวปลายปี 2011

ชมกันชัดๆ Toyota FT-86 สปอร์ทคูเป้เล็กประหยัดน้ำมัน ก่อนเปิดตัวปลายปี 2011
ที่มา: Toyota

รายการบล็อกของฉัน