โตโยต้า ฟัน ทู ไดรฟ์ อะเกน ในโตเกียว มอเตอร์ โชว์ 2011 ที่ประเทศญี่ปุ่น
"โตโยต้า" นำรถยนต์ต้นแบบรุ่นต่างๆ และรถรุ่นใหม่ ที่เตรียมเปิดขายในปี 2555 มาจัดแสดงในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 ภายใต้คอนเซปต์ "ฟัน ทู ไดรฟ์ อะเกน"
คุณคิดว่ายนตรกรรมในอนาคตของโตโยต้าจะเป็นอย่างไร? ผมคิดว่าเราคงไม่ต้องมาโต้แย้งอยู่เพียงแค่ว่ายานยนต์ในอนาคตจะเป็นรถไฟฟ้าหรือรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริดเท่านั้น สิ่งที่สำคัญกว่าคือการตัดสินใจของลูกค้า ซึ่งก็ดูเหมือนว่าคงไม่ได้มีทางเลือกอยู่แค่เพียงทางเดียว
นั่นเป็นคำกล่าวของ อากิโอะ โตโยดะกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ที่เกิดขึ้นในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 สำหรับปีนี้ทางโตโยต้า ประเทศไทย ได้เชิญสื่อมวลชนกว่า 40 ชีวิต เข้าร่วมสัมผัสความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมยานยนต์
สำหรับปีนี้บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้นำรถยนต์ต้นแบบรุ่นต่าง ๆ และรถรุ่นใหม่ ที่เตรียมเปิดขายในปี 2555 ซึ่งถือเป็นไฮไลต์ของการจัดแสดงนวัตกรรมยานยนตร์ครั้งนี้ โดยมาพร้อมกับวลีเด็ด “ฟัน ทู ไดรฟ์ อะเกน” ที่จะกลับมากระตุ้นความรู้สึกให้ผู้คนอยากจะขับรถอีกครั้งเช่นเดียวกับยุคทศวรรษ 1980
สำหรับรถยนต์ที่นำมาโชว์ประกอบด้วย รถต้นแบบที่สื่อถึงนิยามของอนาคตที่เชื่อมต่อผู้คน ยานยนต์ และสังคมเข้าไว้ด้วยกัน รวมทั้งรถสปอร์ต ขับเคลื่อนล้อหลัง ขนาดเล็กที่ตอกย้ำถึงความสนุกสนานในการขับขี่ นอกจากนี้ยังมีรถอีโคคาร์แห่งอนาคตอันแสนประหยัด โดยรถที่เป็นไฮไลต์ คือโตโยต้า ฟัน-วี รถต้นแบบสุดไฮเทค ที่สามารถเชื่อมต่อระบบการสื่อสารของโลกได้อย่างเหลือเชื่อ
86 รถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหลัง ขนาดเล็กที่โตโยต้าร่วมกับซูบารุพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างดี รถ 86 ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ D-4S แบบกระบอกสูบแนวราบทำงานตรงข้ามกัน (Horizontally Opposed) เครื่องแรกของโลก ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างเทคโนโลยีเครื่องยนต์ของรถซูบารุกับเทคโนโลยีหัวฉีดแบบฉีดตรงของโตโยต้า เป็นรถสปอร์ต ขนาดเล็กที่มีน้ำหนักเบา จุดศูนย์ถ่วงต่ำ เกาะถนนเป็นเลิศ
พริอุส ปลั๊กอิน ไฮบริด ยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ผสมผสานคุณลักษณะของรถยนต์ไฟฟ้าขนานแท้ กับรถยนต์ไฮบริดที่ใช้พลังงานจากน้ำมันเชื้อเพลิง โดยติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมอิออนศักยภาพสูงรุ่นใหม่ที่สามารถชาร์จไฟบ้านได้โดยตรง ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเพียง 57 กม./ลิตร คาดว่ารถยนต์รุ่นนี้จะเป็นอีโคคาร์ชั้นนำแห่งอนาคตแน่นอน โดยเริ่มขายจริงช่วงต้นปี 2555
เอฟซีวี-อาร์ รถซีดานต้นแบบแห่งอนาคตที่ใช้พลังงานจากเซลล์เชื้อเพลิง โดยใช้แหล่งพลังงานจากไฮโดรเจน ซึ่งถือเป็นแหล่งพลังงานที่สะอาด ทั้งยังง่ายต่อการจัดเก็บและขนย้าย แท่งเซลล์เชื้อเพลิงประกอบด้วยถังใส่ไฮโดรเจนแรงดันสูง 70 เมกะปาสคาล สามารถวิ่งได้ 700 กม. หรือมากกว่านั้น แหล่งข่าวแจ้งว่ารถรุ่นนี้จะเปิดตัวในปี 2558
เอฟที-อีวี 3 นวัตกรรมยานยนต์อีโคคาร์พลังงานไฟฟ้าที่ปราศจากการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อย่างสิ้นเชิง ขนาดกะทัดรัด ตัวถังมีน้ำหนักเบาเหมาะกับการเดินทางระยะสั้น ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมอิออน เมื่อชาร์จเต็มสามารถวิ่งได้ถึง 105 กม. ซึ่งโตโยต้าตั้งใจจะปล่อยสู่ตลาดในปี 2555
อะควา ยานพาหนะขนาดกะทัดรัดราคาปานกลางที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองผู้พิสมัยรถยนต์ไฮบริด โดยผสมผสานคุณลักษณะของรถคอมแพ็กกับรถไฮบริด เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเพียง 35.4 กม./ลิตร
นอกจากร่วมชมรถในฝันแล้ว โตโยต้ายังนำสื่อมวลชนร่วมสัมผัสการขับขี่อย่างปลอดภัยที่ศูนย์อบรมของโมบิลิตัส ซึ่งอยู่ในบริเวณสนามฟูจิสปีดเวย์ปิดท้ายการเดินทางครั้งนี้.
พานิช บัณฑราภิวัตน์
ที่มาเดลินิวส์
New TOYOTA 2012,TOYOTA Etios,Toyota Camry 2.0G,Toyota hybrid,Toyota Corolla Altis TRD Sportivo,Toyota NewYaris,New Toyota Prius,New TOYOTA 2013
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
รายการบล็อกของฉัน
-
-
Honda Eco Car เตรียมเปิดตัวต้นปีหน้า R&D คืบกว่า 90% เตรียมขึ้นไลน์ทดลองผลิตแล้ว - Honda Eco Car เตรียมเปิดตัวต้นปีหน้า R&D คืบกว่า 90% เตรียมขึ้นไลน์ทดลองผลิตแล้ว Honda อดรนทนไม่ไหวเมื่อเห็นยอดจองถล่มทลายของ Nissan March รถยนต์นั่งประหย...
-
All New Mazda 6 / Atenza อุ่นเครื่องก่อนเจอกันที่ปารีส - All New Mazda 6 / Atenza อุ่นเครื่องก่อนเจอกันที่ปารีส มาสด้าสร้างกระแสความเคลื่อนไหวในตลาดรถยนต์ครอบครัว หรือกลุ่ม D-Segment ระลอกใหม่เพื่อชะลดยอดขายคู่ปร...
-
'BlackBerry 10 Jam' จัดในไทยปลายปีนี้ - 'BlackBerry 10 Jam' จัดในไทยปลายปีนี้ แม้จะเลื่อนเปิดตัวระบบปฏิบัติการแห่งอนาคต 'แบล็กเบอรี่เทน (BlackBerry 10)' ออกไป แต่ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบล็กเบอ...
-
Will Samsung's Galaxy S III come standard with wireless charging? - Will Samsung's Galaxy S III come standard with wireless charging? Now that phones and tablets are practically as thin as their ports will allow, wireless c...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น