อีตั้น อิมปอร์ท ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระเอาใจขาลุยด้วยการนำเข้า โตโยต้า เอฟเจ ครุยเซอร์ ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่บึกบึน หน้าตาดูดีทันสมัยอินเทรนด์ แต่เส้นสายของตัวถังยังแฝงความคลาสสิกเอาไว้ เช่น กระจังหน้ามีโลโก้ขนาดใหญ่ของโตโยต้า ทำให้ย้อนนึกถึงกลิ่นอายของโตโยต้า แลนด์ ครุยเซอร์ในอดีต ด้านนอกดูเหมือนเป็นรถสปอร์ต 2 ประตู แต่ประตู 2 บานหลังสามารถเปิดได้เหมือนตู้กับข้าว ดูเท่ไม่น้อย
ห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะถูกออกแบบมาให้มีคุณสมบัติไม่ซึมซับน้ำ พรมยางปูพื้นทำความสะอาดและดูแลรักษาได้ง่าย มาตรวัดมีขนาดใหญ่มองเห็นได้อย่างชัดเจน สำหรับผู้โดยสารที่นั่งแถวหลังสามารถเปิดประตูได้ง่ายเพราะบานเปิดประตูอยู่ด้านใน ทำให้สะดวกต่อการขึ้นและลงรถอีกทั้งยังติดตั้งถุงลมนิรภัย 8 จุด สร้างความมั่นใจในความปลอดภัยได้เต็มเปี่ยม
ขาลุยคันนี้มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินแบบ 1GE-FE วี 6 ดูอัล วีวีที-ไอ ขนาด 4.0 ลิตร ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด แบบพาร์ท-ไทม์ โฟร์วีลไดร์ฟ ออกแบบเพื่อการขับขี่ในแบบออฟโรดโดยเฉพาะ
ขณะเดียวกันสามารถปรับโหมดการขับขี่เป็นแบบออนโรดได้เพียงเปลี่ยนตำแหน่งที่คันเกียร์เท่านั้น และมีระบบเพิ่มความปลอดภัยในขณะที่ขับขี่ ทั้งระบบกระจายแรงเบรก ระบบเบรกเอบีเอส รวมไปถึงระบบการทรงตัววีเอสซีและทีอาร์ซี มาพร้อมระบบดิฟเฟอร์เรนเชียลล็อก ที่กระจายกำลังของรถได้อย่างเหมาะสมและระบบครอส-รีแอส เป็นระบบไฮโดรลิคปรับการทรงตัวของตัวรถให้คงความเสถียรและสมดุลตลอดเวลา หากอยากเป็นเจ้าของรถที่มีไว้ลุยและเท่แบบนี้เข้าไปชมได้ที่อีตั้นทุกสาขา ส่วนสนนราคาก็สมตัว อยู่ที่ 4,200,000 บาท.
เนตรนภางค์ บุญนายืน
โตโยต้า เอฟเจ ครุยเซอร์ อินเทรนด์แบบคลาสสิก
ที่มา เดลินิวส์
New TOYOTA 2012,TOYOTA Etios,Toyota Camry 2.0G,Toyota hybrid,Toyota Corolla Altis TRD Sportivo,Toyota NewYaris,New Toyota Prius,New TOYOTA 2013
ใกล้ความจริง..."โตโยต้า ยาริส ไฮบริด"
..."โตโยต้า ยาริส ไฮบริด"
การนำซับคอมแพ็กต์มาติดตั้งระบบไฮบริดอย่างที่ฮอนด้าทำกับแจ๊ซ/ฟิต ทำให้โตโยต้าไม่สามารถที่จะอยู่นิ่งได้ และข่าวลือที่ว่ายาริสใหม่จะมีรุ่นไฮบริดที่โตโยต้าเคยออกตัวปฏิเสธมาแล้ว ก็กลายมาเป็นเรื่องจริงแล้ว เมื่อพวกเขานำยาริสใหม่มาจัดแสดงในรูปแบบที่แตกต่างจากยาริสใหม่รุ่นมาตรฐาน ซึ่งเปิดตัวและขายไปแล้วในญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนธันวาคม 2010
..."โตโยต้า ยาริส ไฮบริด"
ยาริสที่ว่าคือ รุ่นไฮบริดที่พกชื่อ HSD มา และดำเนินตามรูปแบบเดิมเหมือนกับที่โตโยต้าเคยทำกับรุ่นออริส คือ เปิดตัวต้นแบบก่อน และจากนั้นอีกไม่เกิน 1 ปีรุ่นขายจริงตามออกมา โดยโตโยต้านำยาริสรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นเจนเนอเรชันที่ 3 ของรถยนต์ไซส์เล็กรุ่นนี้มาดัดแปลงและพัฒนาต่อยอดเป็นเวอร์ชันไฮบริดสำหรับทำตลาด
แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ ในเมื่อรถยนต์เป็นไซส์เล็กแบบซับคอมแพ็กต์ แล้วโตโยต้าจะนำระบบไฮบริดจากรุ่นไหนมาวาง เพราะระบบเล็กสุดที่มีอยู่ในตอนนี้คือ เครื่องยนต์รหัส 2ZR-FXE ของพริอุสที่ใช้เครื่องยนต์ 1,800 ซีซี และจนถึงตอนนี้โตโยต้าก็ไม่เผยสเป็กของขุมพลังไฮบริดในยาริส HSD ออกมา
นั่นก็เลยทำให้เกิดการตีข่าวว่า อาจเป็นได้ว่า โตโยต้าอาจจะนำเครื่องยนต์รหัส 1NZ-FXE ที่ใช้อยู่ในพริอุสรุ่นแรกและรุ่นที่ 2 มาปรับปรุงและพัฒนาเพื่อใช้กับรถยนต์รุ่นนี้ โดยขุมพลังเบนซินเป็นตัวหลักในการขับเคลื่อนนั้นก็คือ เครื่องยนต์ 4 สูบ 1,500 ซีซีตระกูล NZ ซึ่งประจำการอยู่ในรถยนต์ซับคอมแพ็กต์หลายรุ่นของโตโยต้า
..."โตโยต้า ยาริส ไฮบริด"
อย่างไรก็ตาม เรื่องที่ว่าจะเอาของเก่ามาเล่าใหม่คงไม่ใช่แล้ว เพราะโตโยต้ายืนยันว่าขุมพลังไฮบริดในยาริส HSD เป็นการออกแบบใหม่เพื่อให้มีสมรรถนะในการใช้งานสอดคล้องกับตัวรถที่อยู่ในคลาส B-Segment โดยเฉพาะในเรื่องของขนาดโดยรวมที่จะต้องจับใส่ลงในรถยนต์คลาสนี้ได้โดยไม่กินพื้นที่ในห้องโดยสาร
แน่นอนว่าไลน์ผลิตของรถยนต์รุ่นนี้สำหรับขายในยุโรปจะอยู่ที่โรงงานในเมืองวาลองเซียนน์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นไลน์ผลิตหลักของยาริสสำหรับขายในยุโรป โดยโตโยต้าเผยว่าได้มีการลงทุนเพื่อปรับปรุงไลน์ผลิตให้สามารถรองรับกับการผลิตยาริส HSD รุ่นขายจริง ที่จะเริ่มทำตลาดในปีหน้า และตรงนี้ถือเป็นไลน์ผลิตแห่งที่ 2 ในยุโรปที่โตโยต้าสร้างขึ้นมารองรับกับรถยนต์ไฮบริด โดยก่อนหน้านี้ก็เป็นโรงงานเบอร์นาสตัน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นคอมแพ็กต์คาร์รุ่นออริส HSD
..."โตโยต้า ยาริส ไฮบริด"
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
การนำซับคอมแพ็กต์มาติดตั้งระบบไฮบริดอย่างที่ฮอนด้าทำกับแจ๊ซ/ฟิต ทำให้โตโยต้าไม่สามารถที่จะอยู่นิ่งได้ และข่าวลือที่ว่ายาริสใหม่จะมีรุ่นไฮบริดที่โตโยต้าเคยออกตัวปฏิเสธมาแล้ว ก็กลายมาเป็นเรื่องจริงแล้ว เมื่อพวกเขานำยาริสใหม่มาจัดแสดงในรูปแบบที่แตกต่างจากยาริสใหม่รุ่นมาตรฐาน ซึ่งเปิดตัวและขายไปแล้วในญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนธันวาคม 2010
..."โตโยต้า ยาริส ไฮบริด"
ยาริสที่ว่าคือ รุ่นไฮบริดที่พกชื่อ HSD มา และดำเนินตามรูปแบบเดิมเหมือนกับที่โตโยต้าเคยทำกับรุ่นออริส คือ เปิดตัวต้นแบบก่อน และจากนั้นอีกไม่เกิน 1 ปีรุ่นขายจริงตามออกมา โดยโตโยต้านำยาริสรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นเจนเนอเรชันที่ 3 ของรถยนต์ไซส์เล็กรุ่นนี้มาดัดแปลงและพัฒนาต่อยอดเป็นเวอร์ชันไฮบริดสำหรับทำตลาด
แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ ในเมื่อรถยนต์เป็นไซส์เล็กแบบซับคอมแพ็กต์ แล้วโตโยต้าจะนำระบบไฮบริดจากรุ่นไหนมาวาง เพราะระบบเล็กสุดที่มีอยู่ในตอนนี้คือ เครื่องยนต์รหัส 2ZR-FXE ของพริอุสที่ใช้เครื่องยนต์ 1,800 ซีซี และจนถึงตอนนี้โตโยต้าก็ไม่เผยสเป็กของขุมพลังไฮบริดในยาริส HSD ออกมา
นั่นก็เลยทำให้เกิดการตีข่าวว่า อาจเป็นได้ว่า โตโยต้าอาจจะนำเครื่องยนต์รหัส 1NZ-FXE ที่ใช้อยู่ในพริอุสรุ่นแรกและรุ่นที่ 2 มาปรับปรุงและพัฒนาเพื่อใช้กับรถยนต์รุ่นนี้ โดยขุมพลังเบนซินเป็นตัวหลักในการขับเคลื่อนนั้นก็คือ เครื่องยนต์ 4 สูบ 1,500 ซีซีตระกูล NZ ซึ่งประจำการอยู่ในรถยนต์ซับคอมแพ็กต์หลายรุ่นของโตโยต้า
..."โตโยต้า ยาริส ไฮบริด"
อย่างไรก็ตาม เรื่องที่ว่าจะเอาของเก่ามาเล่าใหม่คงไม่ใช่แล้ว เพราะโตโยต้ายืนยันว่าขุมพลังไฮบริดในยาริส HSD เป็นการออกแบบใหม่เพื่อให้มีสมรรถนะในการใช้งานสอดคล้องกับตัวรถที่อยู่ในคลาส B-Segment โดยเฉพาะในเรื่องของขนาดโดยรวมที่จะต้องจับใส่ลงในรถยนต์คลาสนี้ได้โดยไม่กินพื้นที่ในห้องโดยสาร
แน่นอนว่าไลน์ผลิตของรถยนต์รุ่นนี้สำหรับขายในยุโรปจะอยู่ที่โรงงานในเมืองวาลองเซียนน์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นไลน์ผลิตหลักของยาริสสำหรับขายในยุโรป โดยโตโยต้าเผยว่าได้มีการลงทุนเพื่อปรับปรุงไลน์ผลิตให้สามารถรองรับกับการผลิตยาริส HSD รุ่นขายจริง ที่จะเริ่มทำตลาดในปีหน้า และตรงนี้ถือเป็นไลน์ผลิตแห่งที่ 2 ในยุโรปที่โตโยต้าสร้างขึ้นมารองรับกับรถยนต์ไฮบริด โดยก่อนหน้านี้ก็เป็นโรงงานเบอร์นาสตัน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นคอมแพ็กต์คาร์รุ่นออริส HSD
..."โตโยต้า ยาริส ไฮบริด"
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)
รายการบล็อกของฉัน
-
-
Honda Eco Car เตรียมเปิดตัวต้นปีหน้า R&D คืบกว่า 90% เตรียมขึ้นไลน์ทดลองผลิตแล้ว - Honda Eco Car เตรียมเปิดตัวต้นปีหน้า R&D คืบกว่า 90% เตรียมขึ้นไลน์ทดลองผลิตแล้ว Honda อดรนทนไม่ไหวเมื่อเห็นยอดจองถล่มทลายของ Nissan March รถยนต์นั่งประหย...
-
All New Mazda 6 / Atenza อุ่นเครื่องก่อนเจอกันที่ปารีส - All New Mazda 6 / Atenza อุ่นเครื่องก่อนเจอกันที่ปารีส มาสด้าสร้างกระแสความเคลื่อนไหวในตลาดรถยนต์ครอบครัว หรือกลุ่ม D-Segment ระลอกใหม่เพื่อชะลดยอดขายคู่ปร...
-
'BlackBerry 10 Jam' จัดในไทยปลายปีนี้ - 'BlackBerry 10 Jam' จัดในไทยปลายปีนี้ แม้จะเลื่อนเปิดตัวระบบปฏิบัติการแห่งอนาคต 'แบล็กเบอรี่เทน (BlackBerry 10)' ออกไป แต่ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบล็กเบอ...
-
Will Samsung's Galaxy S III come standard with wireless charging? - Will Samsung's Galaxy S III come standard with wireless charging? Now that phones and tablets are practically as thin as their ports will allow, wireless c...